Vidnoz AI creates engaging videos with realistic AI avatars. Free, fast and easy-to-use. Try for Free >
80% OFF

ใช้ VPN ด้วยที่อยู่ IP แบบไดนามิก (Dynamic IP Addresses) เพื่อไม่เปิดเผยตัวตนและความเป็นส่วนตัว

ที่อยู่ IP ไดนามิก (Dynamic IP Address) คืออะไรและตั้งค่าที่อยู่ IP แบบไดนามิกได้อย่างไร ใช้ IP VPN ไดนามิกเพื่อช่วยปกปิดตัวตนและรักษาความเป็นส่วนตัวออนไลน์

ที่อยู่ IP (IP address) แบ่งออกเป็นสองประเภท - ที่อยู่ IP แบบคงที่ (static IP) และที่อยู่ IP แบบไดนามิก (dynamic IP) ผู้ใช้งานอาจเลือกที่อยู่ IP แบบต่างกันตามความต้องการและข้อดี

ที่อยู่ IP แบบไดนามิก

VPN ช่วยซ่อนที่อยู่ IP จริงของคุณโดยใช้ ISP ปกปิด เข้ารหัสหรือเปลี่ยนทิศทาง ผลที่ตามมา คือ ช่วยปกปิดตัวตนของคุณบนโลกออนไลน์ เพิ่มความปลอดภัยในการท่องเว็บและปลดบล็อกการปิดกั้นเนื้อหา

ที่อยู่ IP (IP address) คือ ชุดตัวเลขที่กำหนดบนอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้อินเทอร์เน็ตหรือเครือข่ายเฉพาะจุด โดยที่อยู่ IP ทำหน้าที่ระบุอุปกรณ์และช่วยการสื่อสารกับอุปกรณ์เครื่องอื่น

ที่อยู่ IP แบบไดนามิก (dynamic IP address) ตามชื่อ คือเป็นที่อยู่ IP ที่เปลี่ยนอย่างไม่ต่อเนื่อง โดยความถี่จะขึ้นอยู่กับเซิร์ฟเวอร์ Dynamic Host Configuration Protocol (DHCP) หรือ Point-to-Point Protocol over Ethernet (PPPoE) ที่เป็นตัวกำหนดการสร้างที่อยู่ IP แบบไดนามิก 

อุปกรณ์ของผู้ใช้งานส่วนใหญ่ ประกอบด้วย คอมพิวเตอร์ สมาร์ททีวี แท็บเล็ตและอุปกรณ์ช่วยเหลือทางดิจิทัลที่จะใช้ที่อยู่ IP แบบไดนามิก หากไม่มีการใช้หมายเลขไดนามิก จะถูกนำไปกำหนดบนอุปกรณ์เครื่องอื่นแทน ซึ่งเป็นแบบที่คุ้มราคาสำหรับ ISP

ทำไมคุณควรใช้ที่อยู่ IP แบบไดนามิก คำตอบ คือ ที่อยู่ IP แบบไดนามิกมีข้อดีต่างๆที่ที่อยู่ IP แบบคงที่ไม่มี ดังนี้:

1. สร้างง่ายและกำหนดค่าโดยอัตโนมัติ

ที่อยู่ IP แบบไดนามิกจะกำหนดขึ้นมาโดยอัตโนมัติบนเครื่องโดยเซิร์ฟเวอร์ DHCP หรือ PPPoP ดังนั้น คุณไม่ต้องทำการตั้งค่าเครือข่ายเพิ่มเติมเพื่อสร้างที่อยู่ IP แบบไดนามิก

2. ค่าใช้จ่ายต่ำที่สุด

คุณไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับการเปลี่ยนบริการเครือข่ายและ VPN หากใช้ที่อยู่ IP แบบไดนามิก ซึ่งไม่เหมือนกับที่อยู่ IP แบบ เฉพาะ /คงที่

3. ไม่มีที่อยู่ IP ซ้อนกัน

ที่อยู่ IP แบบไดนามิกทั้งหมดนำไปใช้ซ้ำไม่ได้ โดยที่อยู่ IP แบบเฉพาะจะถูกกำหนดบนเครื่องโดยอัตโนมัติเมื่อเชื่อมต่อกับเราท์เตอร์ เป็นการหลีกเลี่ยงสองอุปกรณ์ใช้ที่อยู่ IP เดียวกัน

4. ความปลอดภัยสูงกว่า

เนื่องจากที่อยู่ IP บนอุปกรณ์จะเปลี่ยนตลอดเวลา นักจู่โจมหรือผู้สะกดรอยไม่สามารถหาพิกัดหรือระบุอุปกรณ์ของคุณได้ ที่อยู่ IP VPN แบบไดนามิกเพิ่มระดับความปลอดภัยอีกชั้นให้แก่คุณ

ที่อยู่ IP VPN แบบไดนามิก- iTop VPN

การใช้ที่อยู่ IP แบบไดนามิกมีทั้งข้อดีและข้อเสียหากเปรียบเทียบกับที่อยู่ IP แบบคงที่ เนื่องจากที่อยู่ IP แบบไดนามิกเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและไม่เป็นมิตรกับ DNS และธุรกิจส่วนใหญ่ นอกจากนี้ ผู้ใช้อาจประสบปัญหาดาวน์ไทม์และการใช้งานหยุดชะงักระหว่างท่องเว็บ เล่นเกม หรือทำธุรกรรมธนาคาร

หากคุณต้องการใช้ที่อยู่ IP แบบไดนามิก คุณอาจสงสัยวิธีการรับที่อยู่ IP แบบไดนามิกบนอุปกรณ์ของคุณ

ตามที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น ISP ส่วนใหญ่มีที่อยู่ IP แบบไดนามิกอยู่แล้ว ดังนั้นคุณจะได้รับที่อยู่ IP แบบไดนามิกทันทีที่อุปกรณ์เชื่อมต่อกับเครือข่าย คุณไม่ต้องทำการกำหนดค่าใดใดทั้งสิ้น

ในสถานการณ์ที่พบได้ไม่บ่อย ISP ของคุณอาจกำหนดที่อยู่ IP แบบคงที่ คุณสามารถใช้การตั้งค่าขั้นสูงสำหรับเครือข่ายเพื่อกำหนดค่า DNS แบบไดนามิก ซึ่งการกำหนดค่าจะมีความซับซ้อนและค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

อีกวิธีหนึ่งในการรับที่อยู่ IP แบบไดนามิก คือ ใช้ ที่อยู่ IP VPN แบบไดนามิก ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถแบ่งปันที่อยู่ IP ทั้งหมดที่กำหนดโดยเซิร์ฟเวอร์ของผู้ให้บริการ VPN

iTop VPN คือ VPN ฟรี และทำงานรวดเร็วช่วยให้คุณใช้งานอินเทอร์เน็ตได้โดยซ่อนที่อยู่ IP และเข้ารหัสทราฟฟิกเครือข่ายของคุณ อีกทั้งยังช่วยหลบหลีกข้อจำกัดของประเทศและปลดบล็อกโซเชียลมีเดีย สตรีมมิ่งและเกม iTop VPN มีความเป็นเลิศในการให้บริการโซลูชั่นที่อยู่ IP แบบไดนามิก

1. มีเซิร์ฟเวอร์มากกว่า 1800+ ตำแหน่ง ยิ่ง VPN โฮสต์เซิร์ฟเวอร์มากเท่าไหร่ จะยิ่งกำหนดที่อยู่ IP แบบไดนามิกได้มากขึ้นเท่านั้น โดยคุณจะได้รับที่อยู่ IP แบบไม่จำกัด

2. อินเตอร์เฟซและการติดตั้งเป็นมิตรกับผู้ใช้อย่างมาก โดย iTop VPN ใช้ที่อยู่ IP แบบไดนามิกตามค่าเริ่มต้น ดังนั้น อุปกรณ์ของคุณจะใช้ที่อยู่ IP แบบไดนามิกทันทีที่เปิดใช้ VPN

3. ที่อยู่ IP แบบไดนามิกเปลี่ยนแบบไม่มีแผนและต่อเนื่องบน iTop VPN ซึ่งที่อยู่ IP จริงทำให้แฮคเกอร์และผู้โฆษณาคุณสามารถสะกดรอยได้ยากมาก

4. Kill Switch, Ad Blocker, Security Reinforce และ Browser Privacy จะช่วยป้องกันตัวตนและความเป็นส่วนตัวของคุณบนโลกออนไลน์

ในส่วนต่อไป คุณจะเรียนรู้วิธีการใช้ที่อยู่ IP แบบไดนามิก

iTop VPN ติดตั้งและใช้งานได้ง่าย แม้ว่าคุณจะเป็นผู้ใช้ VPN ที่ไม่มีประสบการณ์ คุณจะเข้าใจวิธีการได้อย่างง่ายและชัดเจน

ขั้นตอนที่ 1: ดาวน์โหลดและติดตั้งที่อยู่ IP VPN แบบไดนามิกบนอุปกรณ์ของคุณ ซึ่ง VPN เฉพาะสำหรับ Windows  iOS และ Android

ขั้นตอนที่ 2: เลือกตำแหน่งเซิร์ฟเวอร์ โดยอาจเป็นตำแหน่งที่ใกล้ที่สุดหรือที่คุณต้องการใช้

ที่อยู่ IP VPN แบบไดนามิก - iTop VPN

ขั้นตอนที่ 3: คลิกปุ่ม "Connect" ตรงกลางเป็นอันเสร็จ

วิธีการใช้ที่อยู่ IP VPN แบบไดนามิก

1. สามารถสะกดรอยการใช้งานของที่อยู่ IP ไดนามิกได้หรือไม่

ที่อยู่ IP แบบไดนามิกจะถูกกำหนดขึ้นโดยเครือข่ายเฉพาะส่วนที่ ISP ของคุณสามารถติดตามได้เพื่อหาข้อมูลในเซิร์ฟเวอร์รวมทั้งชื่อและที่อยู่จริงของอุปกรณ์ อย่างไรก็ตาม ความถูกต้องยังน่ากังขา ที่อยู่ IP แบบไดนามิกสำหรับ VPN สะกดร่องรอยได้ยากเนื่องจากที่อยู่ IP จริงของคุณถูกเปลี่ยนตำแหน่งไปยังเซิร์ฟเวอร์ VPN แทน ISP

2. ที่อยู่ IP แบบคงที่ (Static IP Address) หรือ ที่อยู่ IP แบบไดนามิก (Dynamic IP Address) แตกต่างกันอย่างไร

ที่อยู่ IP แบบคงที่ (Static IP Address) จะเป็นที่อยู่ IP แบบคงที่และไม่เปลี่ยนแปลง ถูกใช้สำหรับบริการโฮสต์ต่างๆ อาทิ เว็บไซต์ เซิร์ฟเวอร์เมลและการธนาคาร ในส่วนของ ที่อยู่ IP แบบไดนามิก (Dynamic IP Address) คือ ที่อยู่ IP ที่อุปกรณ์นำมาใช้เป็นการชั่วคราว โดยเฉพาะอุปกรณ์ในบ้าน สำนักงาน เครือข่ายสาธารณะ

3. ที่อยู่ IP แบบคงที่ (Static IP Address) หรือ ที่อยู่ IP แบบไดนามิก (Dynamic IP Address) ที่ดีกว่ากัน

ไม่มีโซลูชั่น IP ที่สมบูรณ์แบบสำหรับทุกโอกาส หากคุณต้องการการเชื่อมต่อเครือข่ายทางไกลที่เสถียรและเป็นส่วนตัวมากกว่า คุณควรเลือกใช้ IP แบบคงที่ แต่หากคุณต้องการความปลอดภัยและเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า IP แบบไดนามิกเหมาะกับคุณมากกว่า

ที่อยู่ IP แบบไดนามิก (Dynamic IP Address) ทำงานได้ดีกว่าในการป้องกันตัวตนการเรียกดูเว็บของคุณ นอกจากแบบไดนามิกจะกำหนดโดย ISP ของเครื่องแล้ว การใช้ IP ไดนามิก VPN ยังดีสำหรับการสร้าง IP ไดนามิก- iTop VPN, นอกจากนี้ยังเป็น  VPN ที่ดีที่สุดสำหรับ Windows, Mac, iOS และ Android ในการป้องกันตัวตนและกิจกรรมบนโลกออนไลน์ของคุณไม่ให้ถูกติดตามได้

Related Articles for Reference

Lucky Chance to Get the Lowest Price Today!

36-m Plan Billed $59.99$431.64

Get It Now (60s)